MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH

DIỄN ĐÀN MẬT PHÁP ĐÃ CHUYỂN ĐỊA CHỈ VỚI GIAO DIỆN MỚI TẠI:

DIỄN ĐÀN MẬT PHÁP | MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH
Điểm đạo gieo duyên - Nhập môn huyền bí

www.matphap.com
matphap.com@gmail.com

MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH

MẬT TÔNG,ĐẠO HỌC, ĐIỂM ĐẠO, MẬT TÔNG THẦY GIÀ, MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH, Uế Tích Kim Cang Thần Chú, Điểm Đạo, Chú Chuẩn Đề, Siêu Độ Vong Linh, Bùa Chú, Linh Phù, Thần Chú, Mantra, www.google.com.vn
 
Trang ChínhTrang Chính    Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
THÔNG BÁO
MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH


DIỄN ĐÀN MẬT PHÁP ĐÃ CHUYỂN ĐỊA CHỈ VỚI GIAO DIỆN MỚI TẠI:

Điểm đạo gieo duyên - Nhập môn huyền bí

www.matphap.com

Share | 
 

 SƯ BÀ THÍCH NHƯ PHỤNG THẤY PHẬT, THẤY CẢ CẢNH GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Ban Quản Trị
Ban Quản Trị
avatar

Pháp Môn : Hiển Giáo
Tôn giáo : Đạo Phật
Bài viết : 544
Số lần cảm ơn : 74
Điểm Cống Hiến : 2147487109
Tham gia : 27/05/2009

Bài gửiTiêu đề: SƯ BÀ THÍCH NHƯ PHỤNG THẤY PHẬT, THẤY CẢ CẢNH GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC   30/9/2009, 21:20

SƯ BÀ THÍCH NHƯ PHỤNG
THẤY PHẬT, THẤY CẢ CẢNH GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC

và được chết trong mùi thơm

đúng như ước nguyện

* * * * *

NHƯ Lai trưởng tử trụ Ta bà,

PHỤNG sự nhân quần dĩ lợi tha,

TÂY xứ phu tòa quy bỉ ngạn,

HƯNG Thiền châu kết độ hà sa,

NI đồ phổ nhuận Tôn Sư đức,

TRƯỞNG ấu đồng triêm pháp lục hòa,

MINH hiển từ tâm hành lục độ,

CẢNH huyền cao chiếu nhứt thiền gia.



Tháng
10 năm 2002, chúng tôi có việc phải về Việt Nam, trong thời gian mười
ngày bên đó, chúng tôi được nghe quý Sư và Phật tử thường nhắc về hạnh
tu của Sư Bà Như Phụng. Chúng tôi rất muốn được đến thăm Sư Bà nhưng vì
lý do đặc biệt khiến chúng tôi không thể rời khỏi nhà. Sau khi trở về
bên này, trong câu chuyện tham khảo ý kiến với Bác Tịnh Hải về vấn đề
vãng sanh, chúng tôi có trình bày với bác rằng: “Dựa theo sách Những
Chuyện Vãng Sanh Lưu Xá Lợi của bác, cháu nghĩ tại Sa Đéc sẽ có hai vị
cao tăng Ni sau này sẽ vãng sanh lưu Xá lợi”. Dự đoán ấy nay đã trở
thành sự thật!



Mấy tuần trước, chúng tôi được gia đình
cho biết, Sư Bà Như Phụng đã thị tịch và để lại rất nhiều xá lợi. Chúng
tôi liền báo tin cho Bác Tịnh Hải rõ, bác yêu cầu chúng tôi liên lạc về
Sa Đéc để thu thập hình ảnh và bài tiểu sử của Sư Bà do liên hữu Thiện
Thành gởi qua, chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với Sư cô Thích nữ Như
Hiền thuộc chùa Tây Hưng để xin thêm những chi tiết về công hạnh tu tập
và trường hợp vãng sanh của Sư Bà.



Sư Bà Thích nữ Như
Phụng tự Diệu Thành, pháp hiệu Giác Mỹ, sinh năm 1911 tại làng Tân Vĩnh
Hòa, Quận Châu Thành, tỉnh Sa Đéc. Là đệ tử xuất gia của Hòa Thượng
Thích Vạn Ân thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 41. Thân phụ là cụ Phạm Văn Lắm,
người rất hiền hòa phúc hậu, thân mẫu là bà cụ Huỳnh Thị Trúc, một
người mẹ đảm đang đức hạnh. Sư Bà là con thứ sáu trong gia đình có tám
anh chị em và là chị của cố Ni Trưởng Thích nữ Như Lan, trụ trì chùa
Thanh Thiền ở Sa Đéc và Ni Trưởng Thích nữ Như Hiếu, đương kiêm trụ trì
chùa Tây Hưng.



Thưở thiếu thời, Sư Bà thường xuyên
lui tới chùa Tây Hưng, tụng kinh niệm Phật, công quả sớm hơm và quy y
Tam Bảo. Càng ngày Sư Bà nhận thức sâu sắc về cuộc đời giả tạm, khổ
nhiều hơn vui, từ đây chí xuất trần tu thiện pháp càng mãnh liệt. Khi
duyên lành đã sẵn đủ, lại được sự chấp thuận của song thân, Sư Bà lên
đường tầm sư học đạo. Năm 1929, lúc vừa tròn 19 tuổi, Sư Bà đến chùa
Tây Hưng cầu Hòa Thượng Thích Vạn Ân xin được thế phát xuất gia tu học.
Tháng 11 năm 1945, Hòa Thượng Bổn sư viên tịch, Sư Bà được giao phó
trọng trách.



Sư Bà chuyên tu theo pháp môn niệm Phật
A Di Đà. Thưở ban đầu, ngay sau khi xuất gia, Sư Bà niệm Tam Thiên
Phật, rồi Vạn Phật, Ngũ Bách, tụng Sám Hối Hồng Danh, nhưng về sau Sư
Bà chỉ niệm thánh hiệu “A Di Đà Phật”. Ngay cả khi Sư Bà kết hạt chuỗi
bo bo, mỗi hạt bo bo là một biến “A Di Đà Phật”.



Công
phu niệm Phật của Sư Bà không bao giờ dãi đãi, thời khóa niệm Phật hàng
ngày bắt đầu từ 2 đến 4 giờ sáng; 7 đến 9:30 giờ; 2 đến 4 giờ chiều;
5:30 đến 7 giờ tối. Sư Bà ngọ trai lúc 12 giờ trưa và sau đó tụng Kinh
A Di Đà, việc này Sư Bà đã thực hành nghiêm chỉnh ngay từ lúc mới xuất
gia.



Sư Bà đã niệm Phật miên mật như thế trong suốt
thời gian dài làm cho chúng tôi nhớ đến lời dạy của Ngài Ngẫu Ích Trí
Húc Đại Sư mà Hòa Thượng Minh Tâm đã ghi trong Lời Bạt của sách Những
Chuyện Niệm Phật Vãng Sanh Lưu Xá Lợi: “Đời mạt pháp, ức vạn người tu
hành, ít có một người đắc đạo. Chỉ còn nhờ phép Niệm Phật mới được độ
thoát. Than ôi, nay chính là đời mạt pháp rồi mà bỏ pháp môn niệm Phật
này thì còn pháp môn nào tu học được nữa”. Vì vậy trường hợp vãng sanh
lưu lại Xá lợi của Sư Bà Như Phụng đối với hành giả chuyên tu theo pháp
môn Niệm Phật chắc cũng không có gì ngạc nhiên.





Ngoài
công phu niệm Phật, Sư Bà đã thực hành hạnh của Bồ Tát mà ít có người
làm được. Như trên đã nói, Sư Bà kết chuỗi bo bo, mỗi hạt là một biến
“A Di Đà Phật”, mỗi ngày kết hai tràng để tặng cho chúng sanh Phật tử,
nguyện của Sư Bà là mong cho mọi người đều niệm Phật. Sư Bà phát năm
cầu nguyện khi thí chuỗi là:


Cầu cho Phật tử dồi sào sức khỏe

Cầu cho người niệm Phật tài vật đầy đủ

Chí niệm thường tinh tấn

Thực hành hạnh nguyện Bồ Tát

Khi bỏ thân được vãng sanh Cực Lạc.



Ngày
nay nhiều Phật tử ở hải ngoại có dịp về thăm lại chùa Tây Hưng vẫn
thường nhớ đến những tràng chuỗi bằng hạt bo bo và ao ước có được xâu
chuỗi như thế để tưởng Phật, niệm Phật.



Với tâm nguyện
cứu độ chúng sanh, phát nguyện cầu siêu cho chư hương linh được siêu
sanh lạc quốc, Sư Bà đã bỏ ra bốn năm trời, cứ vào mùa Thanh Minh,
thường đến hết nghĩa trang này lại qua nghĩa địa khác để trì chú Tấn Sa
cho hương linh, mỗi phần mộ ba vòng. Năm 1948, Sư Bà cùng với Sư Bà
viện chủ chùa Thiền Quang ở Sàigòn tổ chức kỳ siêu, vớt vong bằng giàn
Thủy Lục, trong đêm các Ngài tụng Kinh Địa Tạng, niệm Hồng danh “A Di
Đà Phật” để hồi hướng cho chư hương linh.



Sau đó Sư Bà
nhập thất ba năm. Trong thời kỳ nhập thất này, Sư Bà rất ít nói chuyện,
thị giả hay Phật tử chỉ mang thức ăn vào thất rồi trở ra. Sư Bà chú tâm
vào việc tụng Kinh niệm Phật để hồi hướng cho hương linh các chiến sĩ
trận vong, đồng bào tử nạn.



Năm 1964, Sư Bà lại nhập
thất tịnh tu ba năm, tiếp tục nhứt tâm niệm Phật và tụng Kinh để hồi
hướng cho ngôi Tam Bảo sung túc, huynh đệ tu hành tinh tấn, đàn na hưng
thịnh. Và trong suốt thời gian sau này, Sư Bà vẫn thường xuyên nhập
thất niệm Phật.



Năm vừa qua, thấy tuổi hạc đã cao, Sư
Bà phát nguyện trước chư Phật: “Con nay đã trên 90 tuổi rồi sao lại
chưa đi, nếu như thọ mạng chưa dứt, xin chư Phật cho con ở lại thế gian
5 năm nữa để con gieo trồng bo bo, kết chuỗi hầu khuyến khích Phật tử
niệm Phật”. Mấy hôm sau, bên tai Sư Bà nghe có tiếng nói: “Thôi, mãn
nguyện rồi, con nên đi đi”. Ở đây, Sư Bà xin thêm 5 năm nữa, chúng tôi
vẫn thắc mắc, không rõ trước kia Sư Bà có nguyện gì nữa không, nếu là
có thì có thể đã có sự cảm ứng đạo giao mà Sư Bà thường ít nói nên
không ai biết được chăng?



Sư Cô Như Hiền có kể lại,
là cách đây gần một năm, khi ngồi trước chánh điện niệm Phật, Sư Bà
ngửi được mùi hương thơm phảng phất rất là dễ chịu và nhìn thấy được
cảnh giới tốt đẹp với những thứ cỏ lạ đều đặn, thẳng tấp trên cát mịn
màng, thoáng xa xa người người lui tới trong y phục đẹp, trang nhã và
lịch sự nhưng Sư Bà chưa được vào cảnh giới đó. Bỗng chốc Sư Bà nhớ ra
là mình đang niệm Phật và đang ngồi ở chánh điện.



Những
giờ phút sau cùng của đời người, trước khi được về với Phật, Sư Bà rất
tỉnh táo, vui vẻ, hay hỏi han vuốt ve các Phật tử tới viếng thăm. Sanh
tiền Sư Bà thường nguyện với Đức Phật A Di Đà, xin “được chết thơm”,
xin đến lúc lâm chung được ra đi nhẹ nhàng, tinh thần minh mẫn. Nay
nguyện của Sư Bà đã được thành tựu như ý.



Sư Cô Như
Hiền nhớ lại lần thân bệnh vào năm trước, đôi lúc Sư Bà còn kêu than
đau đớn nhưng lần sau cùng này, Sư Bà không kêu rên hay than đau và
luôn luôn giữ thế nằm nghiêng về phía tay phải, thế nằm của Đức Bổn Sư
Thích Ca Mâu Ni Phật khi nhập diệt.



Hơn chín mươi năm
trụ thế, tấm thân ngũ uẩn được sử dụng để phụng sự Đạo pháp và chúng
sanh đã hao mòn theo năm tháng, thân thế tuy mỏi mệt nhưng tinh thần
luôn luôn trong sáng và tinh tấn niệm Phật. Khoảng bốn ngày trước khi
vãng sanh, Sư Cô thị giả bạch thỉnh ý Sư Bà xin tụng bộ Kinh Đại Bi Đạo
Tràng Sám Pháp – Lương Hoàng Sám để hồi hướng công đức cho Sư Bà, Ngài
hoan hỷ chấp nhận, và thời gian này Sư Bà còn lên chánh điện để quan
sát. Khi bộ Kinh được tụng đến quyển thứ bảy, qua phần Chú Vãng Sanh,
đang tụng thời Sư Bà đã xả báo thân, thu thần viên tịch. Trong giây
phút cận tử nghiệp này, Sư Bà vẫn còn nhép môi để niệm Phật, niệm thầm
trong tư tưởng. Ngài ra đi với nét mặt hồng tươi khác lạ, da mặt căng
thẳng và đầy nét hoan hỉ, trên tay vẫn còn cầm xâu chuỗi, cho đến lúc
tay dũi thẳng ra xâu chuỗi mới rớt xuống một cách tự nhiên, nhẹ nhàng
trước mặt quý Sư Cô. Lúc đó là 5 giờ chiều ngày mồng 8 tháng 9 năm Quý
Mùi tức ngày 3 tháng 10 năm 2003. Nơi tịnh thất, trên chánh điện chùa
Tây Hưng tiếng niệm “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT” vang lên. Sư Bà trụ thế 92
tuổi, hạ lạp trải qua 63 mùa an cư kiết hạ.



Với hạnh
nguyện lợi tha cao cả, Sư Bà đã cống hiến cả cuộc đời mình một cách
thầm lặng cho đời và đạo. Việc làm của Sư Bà tuy đơn giản nhưng nếu
không có Bồ Đề tâm, không có Bồ Tát hạnh thì cũng không dễ gì làm được.
Công đức và đạo hạnh của Sư Bà vẫn còn sống mãi trong lòng người con
Phật, nhất là Ni giới và hàng Phật tử tại gia. Đặc biệt nhất vẫn là vô
số xá lợi đủ màu mà Sư Bà đã lưu lại cho hậu thế, trong đó có 5 viên XÁ
LỢI NGỌC. Theo lời Sư Cô Như Hiền, Sư Bà Như Hiếu chỉ giữ lại một số xá
lợi như đã thấy trong hình để khuyến khích Phật tử tu hành niệm Phật,
số còn lại được đem đi rải trên sông.



Sư Cô Như Hiền
còn cho biết, sau lễ trà tỳ tại lò hỏa táng Bình Hưng Hòa, huyện Bình
Chánh - Sàigòn, Xá lợi được đem về thất để lựa trong tối hôm đó. Đến 2
giờ khuya, giờ mà Sư Bà bắt đầu cho ngày tu niệm Phật, Sư Cô thị giả
nghe thấy có luồng gió mát với hương thơm ngào ngạt giống như hương
thơm của hoa sứ (ngọc lan). Mùi thơm này lưu lại cho đến mười phút.



Sư Bà Như Hiếu cho biết: “Sở cầu sở nguyện của Sư Bà Như Phụng đã được như ý nên Sư Bà đã trở về với Đức Từ Phụ A Di Đà Phật”.



Bốn
năm trước đây, tại Sa Đéc, hàng Phật tử tại gia có cụ bà Diệu Thành đã
vãng sanh để lại xá lợi với sự nhiệm mầu là từ chín viên nhỏ đã tự kết
hợp lại thành ba viên xá lợi lớn (*), nay là Sư Bà Thích Nữ Như Phụng
đã vãng sanh để lại nhiều xá lợi đủ màu và năm viên NGỌC XÁ LỢI. Sự
vãng sanh của hai vị Bồ Tát nói trên thật là một tấm gương sáng, một
bài học quý báu, giúp cho Phật tử ở Sa Đéc có lòng tin sâu xa vào sự
thù thắng của Pháp môn Niệm Phật và nhứt là lời dạy vô cùng quan trọng
của Đức Bổn Sư trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật nói phẩm thứ hai: “Bởi
vậy mà Ta, Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng:
VÃNG SANH ĐỒNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT”.
Chắc chắn là trong tương lai nơi đây sẽ còn có thêm nhiều vị được vãng
sanh!

Thiện Thành và Minh Thịnh cẩn ghi.

(*) Đây là lời
thuật của vị Sa Môn đã trường chay trong suốt hơn hai mươi năm trước
khi được đắp y vàng từ ba mươi năm qua. Ngài nay đã chín mươi tuổi, có
lòng tin sâu xa vào Pháp môn niệm Phật, đã và đang thực hành pháp môn
này một cách rốt ráo.





Lời Tịnh Hải:



Xin
chư vị lưu ý, trong tập sách này có rất nhiều chuyện vãng sanh. Và toàn
là những người chết đẹp bởi sau khi được Phật A Di Đà rước, mọi nghiệp
chướng đều được Phật A Di Đà dùng Phật lực xóa hết, nên đã để lại những
gương mặt thật đẹp.



Tại sao mỗi vị được vãng sanh, Đức Phật A Di Đà phải tốn công như vậy?



Bởi
đó là đại nguyện của Ngài. Ngay trong nguyện thứ nhứt, Ngài đã nói:
“Hết thảy chúng sanh, sanh vào nước con đầy đủ thân sắc, chân kim vàng
tía, băm hai vẻ đẹp, tướng đại trượng phu, đoan trang nghiêm chánh,
tinh khiết thanh tịnh, đều đồng một loại”.



Thân xác của
chư vị được vãng sanh, lưu lại ở đây đẹp đẽ như vậy, chỉ là một chuyện
rất tầm thường. Theo tinh thần lời Kinh, khi Sư Bà Như Phụng đến Cực
Lạc liền được thân kim vàng tía và đổi sang tướng trượng phu, tức thân
nam và hình dạng tướng mạo đều giống Đức Phật A Di Đà.



Tại sao được vậy?



Tại vì, người tu pháp môn niệm Phật đều gọi Phật A Di Đà là Từ phụ. Đây là đức cha hiền từ thương tất cả các con.



Chúng
ta khi nhập thai ở cõi này, đâu từng thấy trước mặt mũi cha mẹ, vậy mà
khi được sanh ra còn giống cha hay giống mẹ. Còn bây giờ, chúng ta thờ
Ngài, ngày đêm lại tưởng nhớ, niệm danh hiệu Ngài. Do thần lực của
Ngài, nên về đến Cực Lạc tất cả đều giống cha như khuôn đúc.



Có dịp chúng tôi sẽ trình bày điều này nhiều hơn.



Cuộc
đời Sư Bà là tấm gương tu hành kiên trì, đúng đạo pháp và pháp môn niệm
Phật. Ngoài việc tự lực niệm Phật cầu vãng sanh, Sư Bà còn có tinh thần
lợi tha. Sư Bà đặc biệt lo cho sự siêu thoát các vong linh tử nạn vì
chiến tranh. Chẳng rõ Sư Bà Như Phụng có khả năng cầu cho người chết
siêu thoát được hay không. Nhưng hành động và tinh thần của Sư Bà không
trục lợi là điều chúng ta khâm phục.



Đối với người
sống, Sư Bà gieo trồng bo bo lấy hạt và mỗi ngày đều ngồi kết hạt bo bo
làm chuỗi để tặng Phật tử. Một hạt bo bo được kết, Sư Bà lại niệm một
câu hồng danh A Di Đà Phật. Do tâm không chạy theo trần cảnh, mà suốt
ngày chỉ niệm A Di Đà Phật, quả chính là Sư Bà đã niệm Phật mà trong
tâm có Phật, như Hòa Thượng Tịnh Không nói.



Theo
chúng tôi, Sư Bà đã diện kiến Phật A Di Đà một lần. Đó là lần Sư Bà yêu
cầu cho hoãn lại ngày vãng sanh với hạn kỳ 5 năm. Căn cứ vào lời nguyện
của Sư Bà và câu nói thầm lặng: “Thôi, mãn nguyện rồi, con nên đi đi”
mà chúng tôi tin tưởng như vậy.



Ngoài ra, Sư Bà Như Phụng còn thấy cả cảnh giới Cực Lạc và được chết trong mùi thơm, đúng như Sư Bà ước nguyện.




Hòa Thượng Tịnh Không thường giảng: “có cầu sẽ có ứng”. Xin chư vị đọc
kỹ cung cách tu hành của Sư Bà và hành động đúng theo Sư Bà, chắc chắn
chư vị cũng được toại nguyện y như vậy. @
Về Đầu Trang Go down
 
SƯ BÀ THÍCH NHƯ PHỤNG THẤY PHẬT, THẤY CẢ CẢNH GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH :: Thư Viện :: Tài liệu, bài viết tham khảo, nghiên cứu! :: Tịnh độ tông :: Chuyện VÃNG SANH !-
Chuyển đến 

free countersFree forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Have a free blog with Sosblog